Thursday, January 11, 2018

Hiện Tượng Và Nguyên Nhân Hư Hỏng Của Cơ Cấu Phanh Ô Tô

A. NHỮNG HƯ HỎNG CỦA CƠ CẤU PHANH
1. Khi phanh có tiếng kêu ồn khác thường ở cơ cấu phanh
a) Hiện tượng
    Khi phanh xe có tiếng kêu ồn khác thường ở cụm cơ cấu phanh, đạp phanh càng mạnh tiếng ồn càng tăng.

b) Nguyên nhân

Sữa Chữa Và Bảo Dưỡng Dẫn Động Phanh Thủy Lực Trong Ô Tô

Dẫn động phanh thủy lực là một phần của hệ thống phanh ô tô hoạt động nhờ áp lực của chất lỏng (dầu phanh chuyên dùng) dùng để điều khiển, phân phối và truyền áp lực phanh đến các xi lanh bánh xe thực hiện quá trình phanh ô tô theo yêu cầu của người lái và đảm bảo an toàn giao thông khi ô tô vận hành trên đường.

Wednesday, January 10, 2018

Những Loại Xe Mới Dưới 300 Triệu Cho Người Việt

1. Hyundai Grand i10
Giá: 315-415 triệu đồng

Tương tự đối thủ Kia Morning, Hyundai Grand i10 cũng được giảm giá nhờ chính sách thuế nhập khẩu một số linh kiện cho xe lắp ráp về 0%. Bản thấp nhất 1.0 MT Base hiện có giá 315 triệu đồng.


Grand i10 lắp ráp tại Việt Nam là mẫu xe cỡ nhỏ được Hyundai Thành Công ra mắt vào tháng 7/2017, gồm cả bản hatback và sedan. Trong đó, bản hatchback có kích thước tổng thể là 3.765 mm (dài), 1.660 mm (rộng) và 1.505 mm (cao); bản sedan có kích thước 3.995 x 1.660 x 1.505 mm (dài x rộng x cao). Khoảng sáng gầm xe 152 mm, chiều dài cơ sở 2.425 mm.

Tài Liệu: Công Nghệ Bảo Dưỡng Và Sữa Chữa Ô Tô

Một trong những điều kiện cơ bản để sử dụng tốt ô tô, tăng thời hạn sử dụng và bảo đảm độ tin cậy của chúng trong quá trình vận hành chính là việc tiến hành kịp thời và có chất lượng công tác bảo dưỡng kỹ thuật và sửa chữa phòng ngừa định kỳ theo kế hoạch. Hệ thống này tập hợp các biện pháp về tổ chức và kỹ thuật thuộc các lĩnh vực kiểm tra, bảo dưỡng kỹ thuật và sửa chữa.
Căn cứ vào tính chất và nhiệm vụ và các hoạt động kỹ thuật nhằm duy trì và khôi phục năng lực hoạt động của ô tô người ta chia làm 2 loại:
+ Những hoạt động hoặc những biện pháp kỹ thuật có xu hướng làm giảm cường độ hao mòn chi tiết máy, phòng ngừa hỏng hóc (bôi trơn, điều chỉnh, siết chặt, lau chùi…) và kịp thời phát hiện các hỏng hóc (kiểm tra, xem xét trạng thái, sự tác động các cơ cấu, các cụm, các chi tiết máy) nhằm duy trì trình trạng kỹ thuật tốt của xe trong quá trình sử dụng được gọi là bảo dưỡng kỹ thuật ô tô.
+ Những hoạt động hoặc những biện pháp kỹ thuật có xu hướng khắc phục các hỏng hóc (thay thế cụm máy hoặc các chi tiết máy, sửa chữa phục hồi các chi tiết máy có khuyết tật…) nhằm khôi phục khả năng làm việc của các chi tiết, tổng thành của ô tô được gọi là sửa chữa.
Những hoạt động kỹ thuật trên được thực hiện một cách lôgíc trong cùng một hệ thống là: hệ thống bảo dưỡng và sửa chữa ô tô.
Hệ thống này được nhà nước ban hành và là pháp lệnh đối với ngành vận tải ô tô, nhằm mục đích thống nhất chế độ quản lý, sử dụng, bảo dưỡng sửa chữa ô tô một cách hợp lý và có kế hoạch. Đảm bảo giữ gìn xe luôn tốt nhằm giảm bớt hư hỏng phụ tùng tạo điều kiện góp phần hạ giá thành vận chuyển và đảm bảo an toàn giao thông. Hệ thống bảo dưỡng kỹ thuật và sửa chữa càng hoàn hảo thì độ tin cậy và tuổi thọ của ô tô càng cao.

Tải Về: Link Google: https://goo.gl/s73BTD

Sữa Chữa Các Chi Tiết Của Hệ Thống Phanh Ô Tô

Sửa chữa các chi tiết của hệ thống phanh:

- Khi cơ cấu phanh có các hư hỏng như: mòn má phanh, đĩa phanh hoặc trống phanh; gãy, vỡ má phanh; gãy lò xo hồi về hoặc kẹt trục guốc phanh thì cần phải tháo rời các chi tiết của cơ cấu để kiểm tra, sửa chữa.

Kiểm Tra, Sữa Chữa Hệ Thống Lái Ô Tô

Kiểm tra, sửa chữa hệ thống lái:
a) Kiểm tra và điều chỉnh độ rơ vành tay lái
- Độ rơ vành tay lái là độ dài cung quay tự do của vành tay lái từ vị trí tác động làm bánh xe bắt đầu chuyển hướng về một phía đến vị trí tác động làm bánh xe chuyển hướng về phía ngược lại. Độ rơ vành tay lái được kiểm tra khi bánh xe dẫn hướng ở vị trí đi thẳng trên đường bằng.

Sữa Chữa Bánh Lốp Xe Ô Tô

Kiểm tra, sửa chữa bánh xe: 
a) Kiểm tra bánh xe
- Kiểm tra bánh xe là để đảm bảo an toàn khi sử dụng tiếp. Lốp xe nếu bị mòn rãnh với chiều sâu còn lại của rãnh dưới 0,8 mm thì bắt buộc phải thay mới để đảm bảo an toàn.

Sữa Chữa Hệ Thống Treo Trên Ô Tô

Kiểm tra, sửa chữa hệ thống treo: 

 a) Kiểm tra, sửa chữa nhíp và lò xo
 1) Nhíp
- Bộ nhíp thường có các hư hỏng như gãy lá nhíp, biến dạng so với trạng thái nguyên thủy, mất độ đàn hồi, bulông định vị nhíp bị gãy, quang nhíp bị gãy, chốt và ống lót ở vấu nhíp và giá treo nhíp bị mòn.

Sữa Chữa Hệ Thống Cung Cấp Nhiên Liệu Động Cơ DIESEL Trong Ô Tô

1. Sửa chữa các bộ đôi của bơm cao áp:

- Các bộ đôi pit-tông – xy lanh bơm cao áp khi mòn đến mức, không đảm bảo cung cấp đủ lượng nhiên liệu cần thiết, dưới áp suất quy định cho động cơ hoặc không thể điều chỉnh được độ đồng đều về lượng nhiên liệu cấp cho các xy lanh, ở các chế độ làm việc của động cơ, thường được thay mới.
- Đối với bơm dãy hoặc bơm nhánh, khi thay bộ đôi mới, cần phải thay bộ đôi của tất cả các tổ bơm. Các bộ đôi mới này phải cùng nhóm kích thước và cùng nhóm độ kín thủy lực để đảm bảo các bộ đôi có độ mòn đều và duy trì được độ đồng đều về lượng nhiên liệu cấp trong quá trình làm việc.

Sữa Chữa Hệ Thống Nhiên Liệu Động Cơ Xăng Trong Ô Tô

1. Kiểm tra, sửa chữa bơm điện:

 - Nếu bơm không hoạt động khi khởi động động cơ thì cần kiểm tra mạch điện vào bằng ôm kế và vôn kế. Kiểm tra áp suất dầu bôi trơn và tình trạng hoạt động của tiếp điểm của mạch ngắt bơm khi áp suất dầu thấp.
 - Nếu bơm hoạt động được, cần kiểm tra lưu lượng và áp suất đẩy của bơm trên xe trước khi quyết định tháo ra để sửa chữa.
 - Để biết bơm có hoạt động hay không, có thể kiểm tra bằng cách nghe âm thanh qua miệng ống đổ xăng của bình chứa khi đóng mạch điện bơm. Nếu khó nghe thì có thể dùng tai nghe.