Bước 1. Xác đinh kim phun bị hư hỏng. Nếu bạn không biết kim phun bị hư hỏng hãy tiến hành kiểm tra, có thể kim phun đã bị rò rỉ nhiên liệu hoặc bị tắc nghẽn bên trong.
Bước 3. Tháo bulông cố định đường ống cấp nhiên liệu. Số lượng bulông có thể phụ thuộc vào kiểu xe khác nhau.
Bước 4. Sau khi tháo các bulông này bạn có thể nâng ống rail ra khỏi đường ống nạp cùng với đó là kim phun cũng được rút ra khỏi đường ống nạp ( đôi khi bạn cũng cần tháo đường ống cấp nhiên liệu ra khỏi ống rail để nhiên liệu không bị rò rỉ ra ngoài và tiện cho việc tháo kim phun).
Bước 5. Tháo kim phun hư hỏng ra khỏi ống rail. Chú ý các vòng làm kín trên kim phun đã được lấy ra hết chưa, tránh tình trạng bị kẹt lại trong ống rail.
Bước 6. So sánh kim phun cũ và kim phun mới xem có giống nhau không, chú ý kim phun mới cũng cần có các vòng làm kín, để tránh hiện tượng rò rỉ nhiên liệu.
Bước 7. Lắp kim phun mới vào ống rail rồi lần lượt lắp ống rail vào vị trí cũ. Sau đó kết nối giắc cắm trở lại kim phun và kiểm tra hoạt động bằng cách khởi động động cơ.
No comments:
Post a Comment