Saturday, January 6, 2018

Xe Nhập Khẩu Chưa Thể Tung Ra Thị Trường Đầu 2018

Từ 1-1, hàng loạt những thay đổi về thuế suất đối với thị trường xe hơi, đặc biệt là giảm thuế, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận với xe hơi với mức giá hợp lý.
Theo quy định tại Nghị định 116, doanh nghiệp nhập khẩu phải cung cấp được bản sao Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nước ngoài; bản chính phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô nước ngoài cấp cho từng ô tô; tài liệu về kết quả đánh giá điều kiện đảm bảo chất lượng của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô nước ngoài đối với nhà máy sản xuất ra kiểu loại ô tô nhập khẩu còn hiệu lực được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nước ngoài.
Giá xe nội khối ASEAN thuế suất đã về 0% với điều kiện tỉ lệ sản xuất nội địa, nội khối từ 40% trở lên. Tuy nhiên, hàng loạt những quy định mới đang đẩy nhiều doanh nghiệp nhập khẩu ngoại khối vào tình trạng rối loạn, còn người tiêu dùng thì tiếp tục chờ "dài cổ".
Việc cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu được cấp bởi quốc gia sản xuất khiến các doanh nghiệp chạy đôn đáo tìm phương án đáp ứng. Đại diện Volkswagen cho biết, hiện nay các loại giấy tờ được cung cấp bởi cơ quan có thẩm quyền trong nước, đơn vị này đã chuẩn bị đủ và đã được chứng thực.

Riêng đối với giấy tờ chứng nhận kiểu loại từ nước sản xuất, hiện Volkswagen ở Đức vẫn chưa có, Volkswagen Việt Nam đang yêu cầu công ty mẹ tại Đức chuẩn bị. 
Việc bật lên của tháng 12 không gây bất ngờ với nhiều người, bởi thị trường luôn sôi động vào những tháng Tết khi nhu cầu có tăng cao, bên cạnh đó theo thông tin từ các hãng, việc hàng đổ dồn vào tháng 12 cũng do đơn đặt hàng và giao theo lộ trình chứ không hẳn do chờ đợi thuế suất.

No comments:

Post a Comment